Trending
Loading...
Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Phòng chống polyp tuyệt tràng với chất xơ

Polyp đại tràng là một ối u phát triển bất thường trên bề thuốc giảm cân mặt của đại tràng, có trạng thái ở trong lòng ruột, thành ruột huyễn hoặc ở bề mặt bên ngoài). Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng góp phần kìm hãm cũng như phát triển bệnh. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của chất xơ trong phòng chống căn bệnh này nhé. Bệnh polyp tuyệt tràng có những biểu lộ nổi bật nhưu đi cầu ra máu kéo dài, phát hiện văn bằng cách nội soi tuyệt vời tràng. Tất cả mọi rợ lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, nguy hiểm hơn là tỷ lệ chuyển thành ác tính chất khá cao. Để đề phòng căn bệnh này người bệnh cần tuân theo tiền định của bác sĩ, song song có lối sống lành mạnh và chế độ ăn phù hợp. Dưới đây là một số mệnh những lưu ý mà người bệnh thành ra quan tâm:

  • Bỏ thuốc lá, kì hạn chế uống rượu bia
  • Không để tình trạng béo phì, hạn chế ăn danh thiếp chất béo bão hòa ( có trong thịt động vật trừ mỡ cá và danh thiếp loại sữa nguyên kem).
  • Có chế độ ăn nhiều chất xơ để giảm nguy cơ phát triển polyp đại tràng thành ung thư
Chất xơ thường chứa nhiều trong các loại rau quả. Theo nghiên cứu danh thiếp bệnh nhân dịp mắc polyp tuyệt tràng, thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ phát triển polyp tuyệt vời tràng thành ung thư như rau xanh nấu chín, đậu hạt, trái cây khô, gạo lứt… Đối với những người tiêu thụ rau xanh đã được nấu chín chí ít 1 lần/ngày giảm được 24 % so với những người đồng cân ăn 5 lần/tuần. Nguy cơ phát triển polyp giảm 26 % ở những người tiêu thụ trái cây khô ở những người tiêu thụ 3 lần/tuần so với tiêu thụ trái cây khô dưới 1 lần/tuần.Những thống kê trên cho thấy tầm quan yếu của chất xơ trong việc phòng ngừa popyp cực kì tràng, đặc biệt là ngăn ngừa nó trở nên ác tính. Trong các loại rau xanh nấu chín chứa chất chlorophyll, glucosinolates và isothiocyanates có tác dụng áp điệu độc tế bào, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Các hoạt chất này phát huy tác dụng trong rau đã nấu chín hơn rau sống.Nên chế biến thành dạng luộc huyễn hoặc nấu canh sẽ tốt hơn.

Đậu hạt cung cấp chất xơ có khả năng lên men tai tuyệt vời tràng, được chứng minh là có tác dụng kháng viêm và phòng ngừa ung thư. Đậu hạt còn chứa các chất chống ung thư khác như saponins, inositol hexaphosphate, gamma-tocopherol và phytosterols. Không những vậy, đậu hạt thuốc mọc tóc còn phòng ngừa đái tháo đường, béo phì cũng như cung cấp đạm thực đánh vật cho cơ thể. Đậu hạt được chế biến thành nhiều món như chè, sườn nấu đậu, gà nấu đậu…rất dễ ăn mà lại bổ dưỡng. Gạo lứt có tác dụng phòng chống ung thư do chứa một số mệnh chất như phytates và protease inhibitors. Trái cây khô chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát đường huyết và tạo ra axit béo chuỗi ngắn có tác dụng giảm sản sinh tế bào ung thư qua các nghiên cứu.Người dân ở Việt Nam thường ăn uống không đúng khoa học, đặc biệt tiêu thụ chất xơ không theo khuyến nghị và ngày một giảm. Trong khi tác dụng của chất xơ rất lớn chẳng những cung cấp một số phận chất thiết yếu cho thân thể mà còn phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy thành ra bổ sung thêm chất xơ vào trong bữa ăn hàng ngày của gia đình, chẳng những phòng chống bệnh polyp cực kì tràng mà còn ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Nguồn: Tuổi Trẻ

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back To Top