Trending
Loading...
Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Trị rối loạn tiêu hóa văn bằng sữa chua đậu nành

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng khá phổ quát ở người lớn và trẻ em.. bệnh xuất tinh sớm Các triệu chứng thường gặp như thay đổi về vấn đề hết sức tiện, đau bụng, đầy hơi… Bên cạnh việc điều động trị, chế độ dinh dưỡng góp phần quan yếu để đẩy lùi triệu chứng này. Cùng tìm hiểu về tác dụng của sữa chua đậu tương trong việc xóa bay triệu chứng khó chịu này nhé.

Triệu chứng thường gặp của rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa gây ra vì chưng sự co thắt không đều của danh thiếp cơ thắt trong hệ thống tiêu hóa dẫn tới đau bụng và đổi thay về vấn đề tuyệt tiện. Tuy không quá nguy hiểm nhưng dẫn tới một số phận khó chịu hàng ngày. Dưới đây là một số phận biểu thị thường gặp của chứng rối loạn tiêu hóa:

Vấn đề tuyệt tiện thay đổi

Có sự đổi thay về vấn đề cực kì tiện như táo bón hoặc tiêu chảy. Tùy theo từng xu hướng của bệnh mà tình trạng táo bón hay tiêu chảy sẽ nặng hơn.

Đau bụng

Đau bụng có thể đau sơ sơ, nhè nhẹ, lâm râm, quặn từng cơn, nặng bụng, sình bụng, xon xót, ran rát, đau như "dao cắt". Đau có trạng thái liên tục, nhè nhẹ suốt ngày, co thắt, nhức nhói từng cơn. Người bệnh thường đau bụng dưới bên trái nhưng họ cũng có thể bị đau ở nhiều chỗ khác nhau. Đau cùng một lúc, thuốc cường dương huyễn hoặc mỗi ngày đau một chỗ khác nhau. Trong một đôi trường học hợp hiếm hoi, cơn đau có trạng thái lan ra sau lưng.

Đầy hơi

Bụng to căng như cái trống, người bệnh ợ hơi liên tiếp hoặc "đánh rắm" liên miên. Bụng thường rất thon nhỏ vào buổi sáng khi mới thức dậy, nhưng rồi sau đó bụng "phì lớn" nhanh như người có bầu. Ngoài ra, một mệnh bệnh nhân có những triệu chứng của bệnh đau dạ dày, với những cơn ợ chua, đắng huyễn hoặc hôi miệng, buồn nôn, nôn mửa, v.v… Nếu tâm lý người bệnh không tốt như buồn phiền, lo lắng, chán nản và u buồn có trạng thái làm triệu chứng của bệnh nặng hơn.

Tác dụng của sữa chua đậu tương trong điều trị rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa có thể là triệu chứng của bệnh lý như viêm đại tràng,…Ở trẻ mỏ thường gặp ở danh thiếp bé suy dinh dưỡng do thiếu protein – calo, và đặc biệt là bởi vì tình trạng loạn khuẩn đường ruột bởi chưng kháng đâm ra đang trở thành một nguy cơ phổ biến. Hoặc vì uống kháng đâm dẫn tới diệt trừ cả vi khuẩn có hại và có ích. Điều trị chứng ỉa chảy bởi loạn khuẩn và tái lập lại vi khuẩn bình phẩm thường ở đường ruột, khôi phủ phục lại quá trình tiêu hóa và hấp thụ tương đối phức tạp, nhưng sử dụng sữa chua đậu tương lại có tác dụng rất tốt đối với những trường học hợp này. Trong danh thiếp thức ăn được chế biến từ đậu nành thì sữa chua là sản phẩm lên men của đậu tương được tiếp thu dễ dàng và thích hợp với trẻ em, người già, những người rối loạn tiêu hóa và giữ được thế cân bằng của danh thiếp vi khuẩn ở đường ruột.Sữa chua có trạng thái được chế biến từ hạt đậu tương huyễn hoặc từ bột đậu tương sống. Dùng sữa chua này bổ sung vào khẩu phần ăn của bệnh nhân rối loạn tiêu hóa và loạn khuẩn đường ruột rất có hiệu quả.

Liều lượng cụ thể

  • Người lớn: Ngày uống 500 ml sữa chua, chia làm 2 bữa, uống vào lúc 8 giờ sáng và 15 giờ.
  • Trẻ em từ 13 đến 20 tháng tuổi, ngày uống 150ml như trên
Ngoài sữa chua, danh thiếp bữa ăn khác của các cháu (như bột dinh dưỡng, cháo thịt, cháo đậu xanh…) vẫn đảm bảo phẩm bình thường. Kết quả có trên 90% tổng số phận bệnh nhân hết tình trạng loạn khuẩn đường ruột cả về dấu hiệu lâm sàng và vi khuẩn chí. Bệnh nhân hết đau bụng, đầy hơi, phân thành khuôn, cực kì tiện ngày một lần. Dùng sữa chua đậu nành trị rối loạn tiêu hóa và đặc biệt là chữa đi tả do loạn khuẩn đường ruột là cách chữa bệnh không dùng thuốc hiệu quả mà rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm sữa chua từ đậu nành

1. Làm từ hạt đậu nành:
  • Ðậu hạt 100-150g
  • Đường 50-70
  • Men (lactobacillus) 20g
  • Nước vừa đủ 1 lít
Làm sạch đậu, ngâm nước ấm 20-30C trong 6-8 giờ, đãi sạch vỏ, xay đậu nước (có trạng thái xay qua máy xay vitamin, máy xay thịt quay tay, huyễn hoặc xay qua cối đá), lọc bỏ bã qua vải phin mỏng, cho đường vào theo tỷ lệ trên. Ðun dịch sữa 100C rồi để nguội 30-40C đánh men nhuyễn cho vào dịch sữa. Đổ sữa vào cốc sạch và ủ ấm ở nhiệt độ từ 40-50C trong 2 giờ . Trường hợp không có tủ ấm có trạng thái ngâm cốc sữa vào nước ấm mê hoặc ủ ấm 40C. Khi mặt sữa đông mịn đều là được. Có thể bảo quản sữa trong tủ lạnh 1-2 ngày.

2- Làm từ bột đậu nành sống

  • Bột đậu nành sống 60-65g
  • Đường 50-70g
  • Men (lacctobacillus) 20g
  • Nước vừa đủ 1 lít
Hòa tan bột đậu nành sống trong nước ấm 30-35C rồi lọc qua vải phin mỏng. Sau đó tiếp thô lỗ làm như danh thiếp bước ở trên. Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back To Top