Trending
Loading...
Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tìm hiểu về phình đại tràng bẩm sinh

Phình tuyệt vời tràng báo cáo hoá thường gặp ở đối tượng trẻ nhỏ, có trạng thái gặp cả ở trẻ baking soda mua ở đâu sơ sinh. Trong đó danh thiếp bé trai mắc bệnh nhiều hơn các bé gái. Nếu không được can thiệp kịp bệnh thời khí có thể dẫn đến tử vong.

Phình cực kì tràng bẩm hoá là gì?

Phình cực kì tràng thưa đâm là bệnh có trạng thái gặp ở vớ cả trẻ nam và nữ. Tần suất mắc bệnh chiếm 15 % các bệnh và dị tật bẩm đâm ra cần phải mổ. Bệnh gây ra hiện tượng khó mê hoặc chậm đi sau ngay sau khi trẻ được đâm ra. Hoặc tình trạng táo bón kéo dài xen lẫn với ỉa chảy. Phình hết sức tràng bẩm hoá gây ra các di chứng cho trẻ như chậm lớn, chậm phát triển tâm thần và gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm ruột nặng huyễn hoặc tắc ruột. Cần giải phẫu thì bệnh mới có thể chữa khỏi được hoàn trả toàn.

Nguyên nhân dịp phình hết sức tràng bẩm sinh

Trong quá trình phát triển của bào thai, cùng với sự phát triển của ống tiêu hóa theo hướng từ trên xuống dưới là sự phát triển hệ thống thần kinh chi phối cho ruột. Hệ thống tâm thần nhân dịp các tín hiệu từ hệ tiêu hóa, nhận cảm giác có thức ăn hay phân ở trong lòng ruột và chuyển thông tin đến danh thiếp cơ ở thành ruột chuẩn y hoạnh hoẹ ở 2 đám rối tâm thần tên là  Aubach và Meissner. Do đó trẻ có trạng thái đi cầu bình thường. Nếu mà hạch lạc ở đám rối không có ruột không co bóp và làm cho trẻ không đi sau được.

Đặc điểm của phình tuyệt vời tràng thưa sinh

Bệnh phình đại tràng thưa đâm có những đặc điểm sau đây: Trẻ mới sinh: Bụng căng trướng, không đi sau được, tiền đi đồng khi dùng ống thông suốt đưa vào hậu môn kích thích. Khi được kích thích trẻ đi tiêu ra nhiều phân như "tháo cống". Có hiện tượng nôn nhiều.Trẻ lớn: Xuất hiện táo bón nhiều năm đan chen với từng đợt đi tả dạng "tháo cống", phân thối và có màu đen, bụng chướng. Trẻ suy dinh dưỡng, chậm phát triển về trạng thái chất và tâm thần.

Biến chứng phình cực kì tràng thưa sinh

Phình hết sức tràng báo cáo hoá nếu không được điều động trị kịp thời có trạng thái xảy ra danh thiếp biến chứng sau:
  • Suy dinh dưỡng, chậm phát triển trạng thái chất và trí não
  • Viêm ruột tái đi tái lại, có trạng thái gây thành ra thủng ruột.
  • Tắc ruột

Chẩn đoán và điều động trị

Chẩn đoán

Đa số mệnh danh thiếp trường hợp phình tuyệt tràng ở nước ta thường được phát hiện muộn. Vì tâm lý của cha mẹ thường nghĩ đó là tình trạng bình thường của trẻ nhỏ. Chẩn đoán dựa vào danh thiếp triệu chứng lâm sàng: Chướng bụng, chậm đi phân su sau 24h đối với trẻ mới đâm ra và táo bón ở trẻ trên 1 tuổi, cộng với hiện tượng "tháo cống".Chụp X- quang quẻ bụng cản quang đãng thấy hiện baking soda mua ở đâu tượng ruột già giãn to. Đây là phương pháp chẩn đoán không đơn chiếc giản thành thử cần được thực hiện tại bệnh viện với trang thiết bị hiện đại.

Điều trị

Vì không có các hạch sách tâm thần ở đoạn ruột gần phía hậu môn thành ra đoạn ruột đó chẳng thể co bóp và bị teo nhỏ. Do đó đoạn ruột bình thường sẽ phình to ra. Việc điều động trị sẽ bao gồm việc cắt bỏ đoạn ruột teo đi và đưa đoạn ruột bình phẩm thường xuống thay thế. Hiện nay có nhiều cách mổ khác nhau , có thể mổ một hay nhiều lần, có thể mổ ở bụng nhưng phần lớn trường học hợp đồng cân cần mổ từ dưới lỗ đít lên mà không cần mổ bụng. Trangphuclinh.vnTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back To Top