Trending
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Cách nào thời hạn chế đi giải đêm?

Đi tiểu là một nhu cầu đâm ra lý của con người, ai cũng cần đi tiểu để loại bỏ các chất thải độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên chứng tiểu về đêm lại khiến cho người mắc phải gặp phải danh thiếp vấn đề như giấc ngủ bị gián đoạn, thuốc mọc tóc nhiều người không thể ngủ lại được nữa ảnh hưởng đến công việc và hoá hoạt. Vậy có trạng thái thời hạn chế tình trạng tiểu đêm được không và có cách nào để thời hạn chế? Người mắc tiểu đêm khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn

Người cao niên dễ mắc chứng tiểu đêm vì chưng sao?

Người cao tuổi bởi chưng chức năng sinh lý bị suy giảm nhưng cũng có thể là vì bệnh lý thành thử dễ chứng tiểu đêm . Bình thường, bóng đái của người trưởng thành có dung dích khoảng từ 300 – 400ml để chứa nước tiểu. Nước tiểu là vì chưng thận bài tiết xuống chảy theo hai niệu quản xuống bàng quang. Khi bóng đái đầy sẽ kích thích thân thể gây nên phản xạ đi tiểu. Tuy vậy bên cạnh phản xạ còn có tác dụng của điều động hòa tâm thần theo ý muốn của con người, có nghĩa là mặc dầu bàng quang đã đầy nước đái nhưng con người có trạng thái nhịn trong một thời kì nhất định nào đó. Mặt khác khi ngủ thì sự co bóp của bàng quang cũng lâm thời nghỉ cho nên mặc mặc dầu bóng đái đầy nước tiểu nhưng não bộ sẽ ức chế không gây sự co bóp của bàng quang. Điều này cũng có trạng thái dẫn giải thích vì sao ở một số phận trẻ  bởi vì hệ thống tâm thần chưa hoàn trả chỉnh nên có hiện tượng đái dầm lúc đang ngủ. Đối với người cao tuổi, tiểu đêm là một hiện tượng hay gặp.Thông thường người cao tuổi ít ngủ hơn nghĩa là thời gian ngơi nghỉ lâm thời của bọng đái cũng ít đi, thường đi ngủ sớm nhưng thức dậy cũng sớm. Ít ngủ lại dễ gây buồn tiểu và ngược lại, đi tiểu đêm nhiều lần lại càng dễ gây cho người cao tuổi mất ngủ, đây là một vòng luẩn quẩn. Đối với những người cao tuổi có bệnh viêm đường tiết niệu, tiểu đường sẽ càng hay bị tiểu đêm. Ở người cao tuổi là nam giới, nếu bị u xơ chỉ bại liệt tuyến thì hiện tượng tiểu đêm càng hay gặp, nhất là u xơ có kích thước lớn chèn vào cổ bàng quang, khi bàng quang chứa nhiều nước tiểu thì sẽ bị kích thích đi tiểu. U xơ tiền bại tuyến cũng có trạng thái gây nên tiểu són, tiểu không hết nước giải trong bàng quang. Hiện tượng  đái són, tiểu không hết càng làm cho bóng đái chóng đầy nước đái do công năng lọc của 2 quả thận luôn luôn hoạt động không bao giờ ngừng cả ngày lẫn đêm, bởi chưng vậy nước giải cũng được hình thành liên tục và như vậy bàng quang càng chóng đầy, hiện tượng bọng đái bị kích thích gây đi giải lại tiếp tục càng làm cho người bệnh không ngủ yên được.

Cách kì hạn chế chứng tiểu đêm

  • Hạn chế ăn canh trong bữa cơm tối, đặc biệt là danh thiếp loại rau, canh có tính chất lợi niệu như danh thiếp loại cải…
  • Hạn chế uống nước, bia nhất là bia lạnh trước khi đi ngủ.
  • thuốc mọc tóc
  • Để hạn chế uống nước thì không nên ăn mặn. Trước khi lên giường đi ngủ buổi tối xoành xoạch nhớ đi tiểu.
  • Đối với những trường  hợp người cao niên mắc một số mệnh bệnh viêm đường tiết niệu, cần đi nhà tù bệnh càng sớm càng tốt, không nên để cho bệnh trở nên kinh niên rất khó điều động trị và mắc thêm chứng tiểu đêm rất phiền toái cho người bệnh.
  • Những bệnh như tiểu đường, u xơ đồng cân bại tuyến, sỏi đường tiết niệu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang) cũng cần được điều trị tích cực để bệnh mau chóng ổn định và kì hạn chế bớt chứng tiểu đêm. người cao niên thành thử tập trạng thái dục nhẹ nhàng  tạo thành thói quen trước khi đi ngủ buổi tối để giấc ngủ được kéo dài hơn, ngủ sâu hơn làm quên đi việc phải đi tiểu đêm.
  • Không cho nên ngủ với không khí lạnh quá, do lạnh gây co mạch ngoại biên làm tăng máu đi qua thận và nước đái cũng được tăng nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back To Top