Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách nhận biết và điều đ��ng trị cho người bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một loại bệnh trĩ, trong đó các búi trĩ nằm ở phía dưới vùng lược, xulynuocmiennam có trạng thái dễ dàng nhìn thấy bũi trĩ và các búi trĩ này chẳng thể đưa vào bên trong hậu môn. Người bị trĩ ngoại thường ít, đúng hơn là không bị chảy máu. Trĩ ngoại thường bởi vì chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, gấp khúc tạo nên. Hình ảnh về 2 dạng thường gặp của trĩ : trĩ nội và trĩ ngoại

Phân loại danh thiếp dạng của trĩ ngoại

Theo căn nguyên gây ra danh thiếp búi trĩ, người ta phân trĩ ngoại ra thành 4 dạng : trĩ ngoại bởi vì tắc mạch máu, bởi chưng tĩnh mạch bị phình gập, trĩ ngoại vì chứng viêm và trĩ ngoại bởi chưng tổ chức kết đế gây nên. 1. Trĩ ngoại bởi tắc huyết mạch : Trĩ ngoại bởi huyết quản vì tĩnh mạch trên trĩ bị tắc hay vỡ gây chảy máu, xu ly nuoc mạch máu đầy những cục máu, ở phía dưới da phần cửa lỗ đít hình thành những cục trĩ nhỏ hình ôvan, tự cảm thấy đau tức (chế độ dinh dưỡng). 2. Trĩ ngoại vì tĩnh mạch bị phình gập: Tĩnh mạch phía dưới da bị gấp khúc, ở phần rìa cửa hậu môn hình thành những viền bướu hình tròn, hình bầu dục, hay hình dài gây ra trĩ. Nếu có phù thũng, dạng hình sẽ lớn hơn, trong búi trĩ có cả chỗ tắc máu và tổ chức kết đế.3. Trĩ ngoại vì chứng viêm : Là do những nếp gấp ở cửa lỗ đít bị viêm , phù thũng gây nên. Thường cửa lỗ đít bị tổn thương, vì chưng lây nhiễm vi khuẩn gây nên. 4. Trĩ ngoại do tổ chức kết đế: : Do rãnh nhăn ở phần rìa cửa lỗ đít phình to, danh thiếp mô kết đế bị tăng sinh, trong đó huyết mạch lại rất ít, do những mảnh da dài ra, gọi là trĩ ngoại bởi da. Ở vùng rìa hậu môn có trạng thái thấy những mảnh da neo đơn phát mê hoặc vòng trong sa xuống và lòi ra, trĩ hình vòng có thể dạng mào hoa, gọi là trĩ ngoại dạng da thừa hay còn gọi là Trĩ tiêu binh.

4 thời kỳ phát triển của trĩ ngoại

Trĩ ngoại được chia làm 4 thời kỳ
  • Trĩ lòi ra ngoài.
  • Trĩ lòi ra ngoài với danh thiếp búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo.
  • Trĩ bị tắc, đau, chảy máu.
  • Trĩ bị viêm, nhiễm trùng, ngứa và đau.

Về điều động trị bệnh trĩ ngoại

Điều trị bệnh trĩ ngoại có các thủ pháp sau:

Ngăn chặn danh thiếp nhân tố nguy cơ

  •  Tập nếp đi ngoài đều đặn hàng ngày.
  • Điều chỉnh thói quen ăn uống: Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, trà, Tránh các thức ăn nhiều gia vị như ớt, tiêu, Uống nước đầy đủ, Ăn nhiều chất xơ.
  • Vận động thể lực: cho nên tập thể dục và chơi các môn trạng thái thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…
  • Điều trị danh thiếp bệnh mãn tính hiện có như viêm phế truất quản, dãn truất phế quản, bệnh lỵ …
Người bệnh trĩ ngoại cần được bổ sung nhiều chất xơ

Phương pháp điều động trị nội khoa

Vệ hoá tại chỗ tốt văn bằng thủ pháp ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút. Thuốc trị bệnh trĩ: có 2 loại: loại sử dụng trong là loại thuốc viên dùng để uống và loại cho tác dụng tại chỗ là thuốc mỡ để bôi hoặc thuốc đạn được đặt vào trong hậu môn. Thuốc viên uống. Đây là thuốc chứa danh thiếp hoạt chất Rutin (còn gọi là vitamin P) huyễn hoặc danh thiếp chất được trích từ thực vật được gọi chung là Flavonoid; có tác dụng điều hòa tính thẩm lậu và tăng sức bền chắc thành của các tĩnh mạch, do đó làm giảm phù nề, giảm sung huyết danh thiếp tĩnh mạch ở vùng trĩ. Do tác động đến tĩnh mạch thành thử thuốc ngoài chữa trĩ còn sử dụng để trị chứng suy, dãn tĩnh mạch, đặc biệt bị ở chi dưới như tê chân, nổi gân xanh.Trong điều trị, bác sĩ sẽ tùy theo tình trạng bệnh cho liều điều động trị tiến công và liều điều trị củng cố. Ngoài thuốc tác động chính trên tĩnh mạch trĩ, bác sĩ có thể chỉ định thêm danh thiếp thuốc khác như: kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, thuốc trị táo bón v.v… Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng đồng cân định, sử dụng đủ và đúng thuốc. Đặc biệt, kiên trì dùng thuốc kéo dài đủ thời gian. Thuốc cho tác dụng tại chỗ: thuốc đạn đặt vào trong hậu môn (trong trường học hợp bị trĩ nội) mê hoặc dùng thuốc mỡ để bôi lên tổn thương. Thuốc cho tác dụng tại chỗ thường chứa nhiều hoạt chất như: hoạt chất làm giảm đau, chống viêm, kháng sinh, hoạt chất bảo vệ làm bền chắc tĩnh mạch, ngoài ra còn chứa danh thiếp vitamin, chất bổ dưỡng giúp tổn thương mau lành. Cách dùng thường là đặt thuốc đạn mê hoặc bôi thuốc mỡ 2-3 lần trong ngày, thành thử đặt hoặc bôi sau khi đi sau và tối trước khi ngủ.

Điều trị văn bằng phẫu thuật

Trĩ ngoại không có đồng cân định điều trị thủ thuật và giải phẫu trừ khi có biến chứng nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo thành những cục máu đông nằm trong các búi trĩ. Điều trị bằng phẫu thuật như cắt bỏ bóc tách huyết vô vàn trĩ ngoại, cắt bỏ mô liên kết trĩ ngoại, giãn tĩnh mạch trĩ ngoại, cắt bỏ viêm bên ngoài. Mục đích là loại bỏ bệnh trĩ hoặc dùng thủ pháp thắt khiến cho huyết quản bị tắc huyễn hoặc ép phổi. Đốt điện hoặc laser chiếu xạ cũng có công hiệu rất tốt.

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trĩ

Người mắc bệnh trĩ cần thời hạn chế những công việc nặng nhọc, tránh động tác mạnh làm cho áp lực trong xoang bụng tăng lên đột ngột, tránh ngồi lâu, đứng nhiều. Bạn cũng cần tránh va chạm vùng hậu môn, giấy vệ hoá phải mềm, dùng danh thiếp loại xà phòng ít tính chất acid đồng thời giữ sạch vùng hậu môn, nhưng tránh rửa quá nhiều sẽ động chạm gây xót thương tổn. Đặc biệt người mắc bệnh trĩ cũng cho nên tránh bia, rượu, danh thiếp thức ăn dễ kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột (như ớt, hồ tiêu, cà ri…), tránh tiêu chảy. Bạn cho nên ăn nhiều chất xơ như ăn cam, quýt giúp phân mềm, đỡ táo bón. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhuận trường như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền để nấu canh ăn luôn rất tốt cho người bệnh trĩ. Ngoài ra, người bệnh thành ra sử dụng rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, áp giải độc, lợi tiểu, rất công hiệu trong trị bệnh trĩ và táo bón. Chuối cũng là loại quả đắt giá trị nhuận trường tốt, sau mỗi bữa ăn thành thử sử dụng một quả chuối. Củ khoai lang cũng có công dụng nhuận trường tốt, thành ra ăn thêm vào các bữa ăn phụ.Đọc tiếp: Bệnh trĩ nội

Sản phẩm tương trợ điều động trị táo bón, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ danh thiếp vị thảo dược quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón, đi sông ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sau ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời kì và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back To Top